Các loại thức ăn tốt cho trẻ ăn đặm

Các mẹ thân mến, cùng xem qua lợi ích của 5 loại thực phẩm sau đây và bổ sung chúng vào thực đơn ăn dặm để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé cưng, các mẹ NUK nhé !!!


01. BÍ NGÒI

Bí ngòi được cho là “nhà máy” tổng hợp viamin C, vitamin A (do bí ngồi chứa rất cao hàm lượng các chất carotenoids, chẳng hạn như beta carotene, là những loại tiền vitamin A), các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium, manganese, potassium (kali), đồng, chất xơ, nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6). Ngoài ra còn có thêm protein, kẽm, calcium, sắt, tryptophan, vitamin K, folate.

Chế biến ăn dặm cho bé với quả bí ngòi, 1 trong những cách thông dụng mà nhiều mẹ hay làm chính là dùng bí ngòi nấu cháo rau xanh cho bé và không quên luộc hay nấu 1 ít bí ngòi để bé tập nhai khi bước vào giai đoạn tháng tuổi mọc răng. Cũng giống như các thực phẩm rau xanh khác, bí ngòi cũng được nấu hay luộc chín vừa phải, sau đó xay những với cháo và không quên sử dụng lại nước dùng để nấu cháo cho bé.




02. THỊT BÒ

Thịt bò chứa hàm lượng dinh dưỡng cho trẻ cực kỳ phong phú, giúp phát triển trí não lẫn thể chất. Ngoài ra, trong thịt bò còn có rất nhiều vitamin B6 giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch. Phần thịt tốt nhất dùng cho trẻ ăn dặm là thịt thăn bò vì phần thịt này rất mềm mà không chứa nhiều sợi mỡ và giàu chất sắt.


03. TRÁI BƠ
Bơ được gọi là “siêu phẩm vàng” cho trẻ ăn dặm vì nó chứa rất nhiều chất béo omega 3 – một loại axit hàng đầu góp phần làm tăng trí thông minh cho trẻ. Đặc biệt bơ còn là một nguồn kali dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, bơ được khuyên dùng cho trẻ ở tuổi sơ sinh, trẻ từ 6 tháng trở lên đang cần nhiều chất dinh dưỡng và những trẻ tăng cân chậm.


04. ĐẬU HÀ LAN

Đậu Hà Lan rất giàu protein và chất xơ giúp hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao. Đồng thời, nó còn chứa một lượng lớn vitamin C rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng và làm lành vết thương. Các bạn có thể nghiền mịn đậu Hà Lan hoặc cho vào cháo hầm với thịt làm thức ăn dặm cho trẻ.




05. TRÁI THƠM (DỨA)


Trong dứa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ như chất xơ, enzyme kích thích tiêu hóa,.. Ngoài ra, vitamin trong dứa còn cung cấp cho trẻ sức đề kháng tốt, giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất sắt. Khi chế biến dứa để bé không bị rát lưỡi, các bạn nên ép nước hoặc cắt hạt lựu rồi hấp chín, mẹ nhé !

Cùng danh mục Chăm sóc Bé
Bài viết cũ hơn
Bài viết mới hơn